Quy tắc ứng xử (COC)

BỘ CHỈ DẪN NỘI BỘ

Nội dung tài liệu “Bộ chỉ dẫn nội bộ” quy định các hoạt động và đưa ra chỉ dẫn cho cách ứng xử của tập đoàn PAN trong nội bộ và đối với bên ngoài.

Mục tiêu khi tập đoàn PAN ban hành tài liệu này là hướng đến sự minh bạch trong chính sách phát triển, thể hiện cam kết chính trực trong mọi giao dịch và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chỉ dẫn nội bộ này là một trong những yếu tố quan trọng để tập đoàn PAN tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững.


1. Chính sách nhân sự

Tập đoàn PAN cam kết xây dựng một môi trường làm việc năng động và công bằng, chuyên nghiệp và thân thiện, là nơi mà mỗi một nhân viên đều có cơ hội được làm việc, rèn luyện, phát triển sự nghiệp để hướng đến sự thành công trong nghề nghiệp của bản thân đồng thời hoàn thiện về nhân cách. Tất cả sự thành công, dù là nhỏ nhất đều được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng. Chúng tôi mang đến những cơ hội để mọi nhân viên phát triển và xây dựng sự nghiệp tại Tập đoàn PAN đồng thời có cơ hội đóng góp những hành động có ích cho xã hội và môi trường chung. Chúng tôi cam kết tuân thủ các quy định của luật pháp và các bên liên quan về việc sử dụng và quản lý lao động.

- Tập đoàn PAN tập trung xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn với các chính sách thu hút nhân tài, chế độ làm việc khoa học, hiệu quả cùng những chính sách đãi ngộ, khen thưởng hấp dẫn.
- Xây dựng chính sách và quy trình tuyển dụng minh bạch, bình đẳng, không phân biệt đối xử vì bất cứ lý do nào, không sử dụng lao động cưỡng bức, lao động trẻ em và các hình thức sử dụng lao động bất hợp pháp khác.
- Tuân thủ chế độ làm việc và ký kết hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động
- Xây dựng chính sách lương thưởng phù hợp với từng vị trí công việc, kỹ năng và trình độ chuyên môn của nhân viên nhằm ghi nhận đúng mức năng lực và kết quả công việc của các cá nhân.
- Thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định của Nhà nước về việc tham gia các chế độ bảo hiểm cho người lao động, đồng thời tham gia thêm các chương trình bảo hiểm nâng cao và bổ sung để đảm bảo sức khỏe và điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động.
- Chú trọng công tác đào tạo bằng việc xây dựng, thực hiện kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao các kỹ năng chuyên môn và chất lượng công việc của nhân viên.
- Đề cao tinh thần hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cá nhân, phòng ban để hướng tới thành công chung của Tập đoàn.
- Tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn, định kỳ khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên.

Tập đoàn PAN đã và đang phát triển, xây dụng các quy trình, quy định, tài liệu hướng dẫn và truyền thông đến toàn bộ nhân viên để thực hiện các cam kết trên. Các chính sách liên quan đến Nhân sự sẽ được xem xét, điều chỉnh và cập nhật thường xuyên để đem lại hiệu quả cao nhất.
----------------------

2. Chính sách Môi trường

Tập đoàn PAN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Các quyết định của công ty gián tiếp tác động tới lĩnh vực môi trường thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thành viên. Bởi vậy, ngoài những cam kết cho hoạt động nội bộ, chúng tôi nhận thức và có những cam kết về chính sách, biện pháp nhằm ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, hạn chế các tác động tiêu cực có thể tạo ra. Tập đoàn PAN hướng tới việc tạo ra những sự lan tỏa trong cộng đồng, thúc đẩy sự thay đổi với quy mô.

Các hoạt động về môi trường của Tập đoàn PAN tập trung vào những lĩnh vực chính như sau:

- Đầu tư vào những hoạt động nông nghiệp, thực phẩm mà không gây tổn hại đến môi trường khiến nhà đầu tư, khách hàng phản đối hay vi phạm luật pháp.
- Thúc đẩy áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên và giảm phát thải ra môi trường.
- Đào tạo nhận thức cho nội bộ, yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động hàng ngày.
- Ban hành các tài liệu, hướng dẫn làm cơ sở để các bên liên quan và chuỗi cung ứng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh.
----------------------

3. Chính sách An toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Người lao động luôn là tài sản quý nhất của công ty, trong đó an toàn trong lao động và đảm bảo sức khỏe nghề nghiệp là một trong những vấn đề quan trọng và được công ty quan tâm hàng đầu. Mặc dù hoạt động văn phòng tại tập đoàn PAN không có nhiều ảnh hưởng tiêu cực nhưng công ty vẫn đề xuất các biện pháp để điều kiện làm việc tại công ty luôn nằm trong điều kiện tốt nhất:

- Trang bị cơ sở hạ tầng đầy đủ, đảm bảo điều kiện làm việc tốt để không gây ảnh hưởng sức khỏe.
- Cung cấp chế độ kiểm tra và chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho người lao động. Triển khai những hoạt động đào tạo an toàn, cảnh báo nguy hiểm cần thiết để sẵn sàng ứng phó với các sự cố mất an toàn có thể xảy ra như cháy nổ, tai nạn, bệnh nghề nghiệp.
- Ban hành các tài liệu và hướng dẫn trong vấn đề an toàn lao động, sức khỏe nghề nghiệp làm cơ sở để các bên liên quan và chuỗi cung ứng tham gia vào hoạt động đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.
----------------------

4. Cam kết với các bên liên quan


Hoạt động của Tập đoàn PAN có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới nhiều đối tượng, theo đó chúng tôi cam kết:

Đối với cổ đông: Đem lại lợi ích cao nhất và công bằng cho tất cả cổ đông.

Đối với khách hàng (trực tiếp, gián tiếp), đối tác: Cung cấp các sản phẩm an toàn, bổ dưỡng phù hợp với nhu cầu, thực hiện các hoạt động hợp tác, hỗ trợ hiệu quả, chân thành trên cơ sở đôi bên cũng có lợi.

Đối với nhân viên: Đảm bảo người lao động có cuộc sống và thu nhập tốt, cung cấp điều kiện làm việc an toàn, tiện nghi và các phúc lợi cao hơn quy định luật pháp cho người lao động.

Đối với cộng đồng xung quanh: Ngăn ngừa và giảm thiểu các tác động môi trường – xã hội tiêu cực tới cộng đồng xung quanh. Thực hiện các hành động cụ thể nhằm hỗ trợ ổn định cuộc sống cộng đồng, phát triển kinh tế, nâng cao dân trí và trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn.

Đối với cơ quan nhà nước: Cam kết tuân thủ các quy định luật pháp và chính sách do nhà nước ban hành. Hợp tác và minh bạch trong công bố thông tin và hoạt động thanh kiểm tra hợp pháp.

Thực hiện nghiêm túc và tự nguyện các chính sách, tuyên bố của Tập đoàn

Những cam kết trên được tập đoàn PAN thể hiện bằng những hoạt động cụ thể, công bố rộng rãi và báo cáo tới các bên liên quan bằng nhiều hình thức. Tập đoàn PAN cũng xây dựng cơ chế đối thoại, tiếp nhận và xử lý các thông tin nhận được từ nội bộ và bên ngoài. Chúng tôi hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các phản hồi, góp ý từ các bên có quan tâm. Khi cần, Quý vị vui lòng liên lạc với chúng tôi qua: 
 
Email: Sustainability@thepangroup.vn; Info@thepangroup.vn
Số điện thoại: (+84-24) 3760 6190.

Hoặc gửi trực tiếp tại: 
•236/43/2 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TP HCM
•Tầng 15, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin nhất định sẽ được chúng tôi cam kết bảo mật nếu có yêu cầu từ phía cung cấp thông tin.
----------------------

5. Quy tắc ứng xử nội bộ


The PAN Group là một tổ chức với sứ mệnh tạo lập và gia tăng giá trị thông qua việc tích hợp chuỗi giá trị trong các ngành Nông nghiệp và Thực phẩm. Với đặc thù của 2 ngành này, chúng tôi đề ra những quy tắc ứng xử nội bộ trong công ty. PAN kỳ vọng nhân viên, cán bộ các cấp đều thấu hiểu và thực hiện quy tắc ứng xử này một cách tự nguyện nhất, vì điều này có ích cho công ty, cho nhân viên và cho cả cộng đồng xã hội.

Đối với cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác:


•Tôn trọng, hòa nhã và lịch sự với các bên có quan hệ với công ty
•Minh bạch và công bằng, kiên quyết phản đối các hành vi hối lộ, lừa dối hay thiên vị
•Tố cáo hành vi trục lợi cá nhân hay lợi ích nhóm. 
•Thực hiện các hoạt động cạnh tranh công bằng và lành mạnh. 

Đối với đồng nghiệp:


•Đối xử bình đẳng, phù hợp văn hóa nơi sở tại.
•Tôn trọng sự tự do cá nhân và sự khác biệt về sắc tộc, văn hóa, tôn giáo của các vùng miền. 
•Không có thái độ hay hành vi quấy rối, trù dập, phân biệt đối xử, miệt thị đồng nghiệp dưới mọi hình thức và vì bất kỳ lý do nào.
•Nghiêm túc và chân thành trong quan hệ công việc.
•Hướng tới sự minh bạch và công bằng, bảo vệ lẽ phải và các hành vi có đúng đắn.
•Tuân thủ nội quy lao động đã được công ty ban hành, phê duyệt.

Đối với công việc:

•Tuân thủ các yêu cầu luật pháp nơi sở tại và các yêu cầu bắt buộc khác từ các bên liên quan. Phản đối và ngăn chặn mọi hành vi vi phạm các yêu cầu này.
•Bảo vệ tài sản hữu hình và vô hình của công ty bao gồm cả các tài sản trí tuệ, thông tin có yêu cầu bí mật.
•Tôn trọng quyền sở hữu và riêng tư của các bên khác. 
•Không sử dụng thông tin, tiết lộ bí mật liên quan đến giao dịch nội gián. 
•Không được có các hành vi trục lợi cho bản thân hay bất cứ bên nào trong vông việc gây ảnh hưởng đến công ty.
Đối với cộng đồng và trách nhiệm xã hội:
•Nhận thức và có hành vi phù hợp đối với chiến lược phát triển bền vững của công ty, bao gồm khía cạnh phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, an toàn và an sinh xã hội. 
•Thực hiện trách nhiệm xã hội với tinh thần tự nguyện, chân thành.

Mọi ứng xử khác nếu không được đề cập trên đây cần thực hiện trên cơ sở có văn hóa, đạo đức và phù hợp với môi trường làm việc. Trường hợp phát hiện các vi phạm trái với Quy tắc ứng xử trên, các bên được khuyến khích báo cáo cho quản lý trực tiếp, bộ phận Nhân sự hoặc Ban Kiểm soát để có những biện pháp xử lý phù hợp.
-----------------------

THI HÀNH

Những chỉ dẫn trên đây được thi hành gắn liền với mọi hoạt động của tập đoàn PAN. Các hoạt động thực tế và kết quả được tập đoàn PAN công bố trong Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững hàng năm. Những kết quả đạt được sẽ là cơ sở để chúng tôi đưa ra kế hoạch cải tiến phù hợp trong tương lai.

Bộ chỉ dẫn nội bộ và Bộ nguyên tắc sản xuất PAN là hai hợp phần quan trọng nêu ra toàn bộ quan điểm, yêu cầu và các biện pháp đối nội, đối ngoại của tập đoàn PAN trong chiến lược phát triển bền vững. Các tài liệu trên đây được công bố trên website, thông báo tới cổ đông, nhân viên, khách hàng, các công ty thành viên và tất cả các bên quan tâm khác.

Tập đoàn PAN đề nghị mọi nhân viên, cán bộ trong tập đoàn xem và thực hiện theo bản Chỉ dẫn nội bộ này để phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn. Tập đoàn cũng cam kết thực hiện các hoạt động hỗ trợ để những chỉ dẫn luôn có hiệu lực và được khuyến khích, tạo điều kiện thi hành. Mọi hành vi không phù hợp với các chỉ dẫn đều được tập đoàn xem xét và đưa ra những biện pháp xử lý.

Back to Top