Thực phẩm

Việt Nam được xếp hạng là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cao nhất châu Á với 24,3%, tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam (F&B) ước tính đạt 37,4 tỷ Đô la Mỹ, trong đó tiêu thụ thực phẩm đóng gói hàng ước tính khoảng 10 tỷ Đô la Mỹ

Theo xu hướng, khi thu nhập ngày càng tăng thì thói quen tiêu dùng sẽ tập trung vào các mặt hàng thực phẩm chế biến hơn là thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm nhiều đến thẩm mỹ đóng gói tiện lợi, nguồn gốc xuất xứ và vấn đề dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là vấn đề đang được rất quan tâm tại Việt Nam trước thực trạng thực phẩm ô nhiễm và độc hại đang gây hoang mang cho tất cả người tiêu dùng. Ngoài ra, cùng với sự hỗ trợ của chính phủ thông qua các chiến lược truyền thông, các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Các yêu tố trên kết hợp với lực lượng dân số lớn 90 triệu người, trong đó trên 80% dưới 50 tuổi, tốc độ đô thị hóa nhanh, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và việc phát triển mạnh mẽ kênh phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, …) cho thấy ngành thực phẩm đóng gói tại Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển nếu nắm bắt được các xu hướng và khắc phục các tồn tại hiện nay.
Với những nhận định trên, The PAN Group đã bắt đầu chiến lược của mình với Công ty Cổ phần PAN Food, định hướng trở thành công ty cung ứng thực phẩm đóng gói hàng đầu với danh mục sản phẩm phong phú cho người tiêu dùng. PAN Food cùng các công ty thành viên trong hiện tại đang thực hiện kế hoạch bài bản cho việc cung ứng ra thị trường các sản phẩm thực phẩm đa dạng và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng thực tế thông qua hai mảng kinh doanh:
Thực phẩm hàng ngày: sản xuất và cung ứng các sản phẩm tiêu dùng hàng ngay bao gồm gạo đóng gói chất lượng cao, thủy sản đông lạnh và nước chấm… Đây là những sản phẩm truyền thống chất lượng cao, an toàn và truy xuất nguồn gốc, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, độ đa dạng và mức độ hợp lý. Mảng kinh doanh thực phẩm hàng ngày được thực hiện tại PAN Food và các Công ty thành viên như ABT, FMC và 584 Nha Trang.

  
  

Thực phẩm tiện lợi: sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, chất lượng cao như Bánh, kẹo, hạt điều, các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Mảng Thực phẩm tiện lợi được đánh giá sẽ là mảng kinh doanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Tập đoàn trong những năm tới. Đây cũng là một trong những trọng điểm đầu tư trong tương lai của PAN. Mảng kinh doanh Thực phẩm tiện lợi được thực hiện tại PAN Food và các Công ty thành viên: BBC và Công ty CP Chế biến Thực phẩm PAN.

 
 

Back to Top