Nông nghiệp

Trong bối cảnh biến độ khí hậu diện ra ngày càng bất thường và ảnh hưởng sâu rộng, diện tích đất có thể canh tác và nguồn nước trên thế giới đang ngày càng cạn kiệt, khan hiếm, mức tiêu thụ lương thực, thực phẩm trên thế giới vẫn tiếp tục tăng cao do dân số gia tăng và đời sống người dân được cải thiện. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trong các năm tới.
Việt Nam với nền nông nghiệp lâu đời, là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp lớn đạt tổng giá trị năm 2016 là 32,1 tỷ USD. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu với giá trị lớn, hơn 90% nông sản của Việt Nam vẫn được xuất khẩu chủ yếu dưới dạng thô, hàm lượng chế biến thấp và 80% lượng nông sản của nước ta chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác, đặc biệt nhiều sản phẩm phải bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Do vậy, mặc dù sản lượng xuất khẩu và doanh thu cao nhưng giá bán và biên lợi nhuận thấp, khả năng cạnh tranh chưa cao so với các đối thủ khác trên thị trường. Do đó, vấn đề đặt ra là phải có một hệ thống giải pháp mang tính tổng thể, từ việc thay đổi quy trình sản xuất nông nghiệp, từ khâu dự báo thị trường, từ quy hoạch đến sản xuất…
Đồng thời, nhu cầu về các sản phẩm rau củ quả cho thị trường cũng đang trở thành một vấn đề cấp thiết mà Việt Nam chưa giải quyết được. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm… dẫn đến nhu cầu về sản phẩm rau củ quả sạch cho người tiêu dùng ngày càng cao. Những trường hợp phát hiện sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, dư lương thuốc bảo vệ thực vật và các chất độc hại khác khiến người tiêu dùng đang mất lòng tin vào những sản phẩm trên thị trường vì không thể phân biệt được những sản phẩm tốt, giá trị dinh dưỡng cao, an toàn cho sức khỏe.
Bên cạnh đó, các ngành sản xuất liên quan tới nông nghiệp truyền thống khác như ngành nuôi trồng, chế biến thủy sản, ngành giống cây trồng cũng đang có nhiều cơ hội hơn để lớn mạnh ở thị trường trong nước và quốc tế …
Nắm bắt được tiềm năng to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp và với khát vọng nâng cao vị thế ngành nông nghiệp Việt Nam, PAN đang khẳng định những bước tiến vững chắc của mình vào lĩnh vực nông nghiệp bằng cách sản xuất và cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch, có chất lượng cao, được kiểm soát chặt chẽ, có thể truy xuất nguồn gốc trong một chuỗi giá trị hoàn chỉnh. Mảng Nông nghiệp của PAN đã được đầu tư, xây dựng và phát triển thông qua Công ty Cổ phần PAN Farm (PAN Farm); đây là nền tảng tập trung tối đa các nguồn lực để phát triển nhanh chóng các cơ hội kinh doanh tiềm năng trong lĩnh vực Nông nghiệp trên cơ sở các nền tảng riêng biệt đã được xây dựng: Giải pháp Nông nghiệp và Trồng trọt), từ đó giúp Tập đoàn giữ vững tốc độ tăng trưởng dài hạn:
Giải pháp Nông nghiệp: cung cấp các sản phẩm chủ động trong lĩnh vực nông nghiệp như Giống Cây trồng: giống lúa, giống ngô, giống rau quả; chuyển giao công nghệ và các giải pháp canh tác bền vững, kinh doanh nông sản công nghệ cao và vật tư nông nghiệp thân thiện môi trường. Với vị thế số 1 trong ngành Giống cây trồng và đội ngũ R&D hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn hướng tới phát triển các sản phẩm chất lượng cao có khả năng chống chọi cao với biến đổi khí hậu, giải quyết những vấn đề tồn tại của nền nông nghiệp Việt Nam. Mảng kinh doanh Giải pháp Nông nghiệp của PAN được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Giống Cây trồng Trung Ương – Vinaseed (NSC) và các đơn vị thành viên của NSC.


Hình ảnh giống ngô

Trồng trọt: cung cấp các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao: Hoa (hoa cúc, cẩm chướng), các sản phẩm rau quả, gạo đóng gói chất lượng cao, dưa lưới, … phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Với lợi thế kinh doanh từ các nền tảng sẵn có kết hợp công nghệ sản xuất tiến tiến từ đối tác Nhật Bản, Tập đoàn tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn, truy suất nguồn gốc theo tiêu chuẩn Global GAP/VietGap với giá cả phải chăng được lựa chọn kỹ càng. Mảng kinh doanh Trồng Trọt của PAN được thực hiện bởi Công ty Cổ phần PAN-SALADBOWL.


Hình ảnh sản phẩm 

Back to Top